test

Victory Five và câu chuyện về một đội tuyển 0-16 đến những người hạ gục đương kim vô địch thế giới

Chiều tối ngày 13 tháng 8 vừa qua, một cơn địa chấn lớn đã xảy ra tại trận đấu đầu tiên của vòng playoff LPL Hè 2020 khi đương kim vô địch thế giới FPX đã thất bại với tỷ số 3-1 trước đội tuyển được đánh giá thấp hơn là Victory Five. Dù phong độ của FPX trước trận đấu này là khá bất ổn nhưng với kinh nghiệm của một đội tuyển đã từng vô địch thế giới vào mùa giải trước, lẽ dĩ nhiên là họ sẽ được đánh giá cao hơn đội mới có lần đầu tiên đặt chân được đến vòng này, thậm chí, mùa giải trước, Victory Five còn không có nổi một chiến thắng nào và đứng đáy bảng xếp hạng.

Untitled

Vậy họ là ai, làm thế nào mà một đội tuyển từng có tỷ số 0-16 chỉ trong mùa giải trước lại có thể lột xác mạnh mẽ cho đến vậy? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Những Ngày Đầu 

Victory Five được thành lập bởi Hà Du Quân, con trai của cố tỷ phú nổi tiếng Hà Hồng Sân, vào cuối năm 2018. Ngày 30 tháng 11 năm đó, Victory Five đã chính thức được chấp thuận tham gia giải đấu LPL và bắt đầu cuộc hành trình của mình tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Với một đội tuyển non trẻ cùng những tuyển thủ gần như không được nhiều người biết tới ngoài tuyển thủ đường giữa kỳ cựu Lei “Corn” Chen, người từng làm nên tên tuổi của mình dưới màu áo Star Horn Royal Club, không quá bất ngờ khi đội tuyển này sở hữu những thành tích nghèo nàn tại những mùa giải đầu tiên của mình.

V52019LPL

Sau mùa giải đầu tiên đáng thất vọng với vị trí thứ 13, Corn cùng với gần như toàn bộ đội hình của V5 đã nói lời chia tay và đội tuyển này bắt đầu quá trình tái thiết của mình xoay quanh người đi rừng dự bị của họ, Tu “Ben4” Xin-Cheng, và xạ thủ Wang “y4” Nong-mo.

Mùa giải tiếp theo, thành tích của họ đã có sự “cải thiện” đôi chút khi vươn lên vị trí thứ 12, cao hơn 1 bậc so với mùa giải trước. Và thế là, một cuộc đại tu nữa lại diễn ra và Ben4 chính là một trong những cái tên phải ra đi, đồng nghĩ với việc y4 là thành viên duy nhất của đội hình khởi điểm còn ở lại đội tuyển này, ngay cả sau khi trải qua mùa giải thảm họa 0-16.

Untitled

Khởi Đầu Mới

Mùa giải Xuân kết thúc và như hai mùa giải trước, V5 bắt đầu tiến hàng công cuộc cải tổ đội hình tại gần như mọi vị trí, họ chỉ giữ lại xạ thủ y4 cùng đường giữa Li “Mole” Hao-Yan. Trong khi y4 đã gắn bó với V5 kể từ mùa giải xuân 2019 với duy nhất vị trí xạ thủ, Mole đến với đội tuyển này vào 1 mùa giải sau đó nhưng đã chuyển qua hai vị trí khác nhau là Đường Trên và Rừng. Mùa giải này, anh lại một lần nữa đổi vị trí và lần này là đường giữa. Hai người họ đã không tìm kiếm được thành công trong những mùa gải trước ở nhưng mùa giải này, họ bỗng trở thành cặp đôi đường giữa và xạ thủ đáng gờm nhất giải đấu. Những cải thiện trong khâu cấm chọn, giảm thiểu những tình huống rủi ro và những tình huống kêu gọi ngắn đã tạo nên sự thăng hoa của họ trong mùa giải này.

0

Bên cạnh đó, những sự bổ sung của họ cũng vô cùng đáng để chúng ta để mắt tới: đường trên với Yu “Biubiu” Lei-Xin, Rừng với Wei “Weiwei” Bo-Han đều tới từ Suning và Hỗ Trợ Guo “ppgod” Peng tới từ FunPlus Phoenix. Màn trình diễn của họ trong màu áo cũ đều không có gì thực sự nổi bật, thậm chí ppgod còn chỉ là kép phụ cho Crisp khi FPX lên ngôi vương tại LPL và sau đó trở thành những nhà vô địch thế giới.

Nói tới ppgod, quả thực trong chúng ta, ít có ai biết tới anh khi anh còn khoác áo FPX. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại FPX vào năm 2018 và gắn bó với đội tuyển này suốt 2 năm trời. Trong suốt thời gian đó, số trận mà anh được xuất phát trong đội hình chính thức là rất ít và phần lớn thời gian, anh gắn bó cùng đội tuyển academy của họ FunPlus Blaze. Với một tuyển thủ như vậy, lẽ dĩ nhiên là chẳng có đội tuyển nào để mắt đến anh cả nhưng V5 dường như đã nhìn ra điều gì từ chàng trai này.

Ngay từ khi bắt đầu khoác áo V5, anh đã thể hiện một phong độ thượng thặng, đặc biệt là với những vị tướng là ThreshBard khi anh có tỷ lệ thắng lên tới 80% với hai vị tướng này. Anh dẫn đầu LPL về số lượng tham gia mạng hạ gục giữa những người chơi hỗ trợ chơi trên một trận tại LPL với tỷ lệ 74%. ppgod đóng vai trò to lớn vào những chiến thắng của V5 khi anh luôn chủ động di chuyển khắp bản đồ và đảm bảo tầm nhìn cho đội.

4d41a5ee59f05693ef8da01c3b441db0

V5 đã có khởi đầu vô cùng mạnh mẽ khi đánh bại hầu hết đội tuyển để kiếm về hệ số 6-2 sau nửa đầu và duy trì sự ổn định của mình xuyên suốt giai đoạn còn lại của vòng bảng để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 5 cùng điểm số 11-5, thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử. Với thành tích đó, họ đã có lần đầu tiên tham dự playoff rồi đánh bại ngay nhà đương kim vô địch thế giới FPX tại ngay vòng đấu đầu để viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình.

Khả Năng Làm Chủ Khu Rừng

Chắc chắn V5 sẽ còn rất nhiều điều cần phải cải thiện nếu như họ muốn tiến xa hơn nhưng kiểm soát mục tiêu quái lớn không nằm trong số đó khi đội tuyển này:

Đứng thứ hai về khả năng kiểm soát rồng (58%) đứng sau Top Esports với 60%

Đứng thứ hai về khả năng kiểm soát Baron (70%) đứng sau JD Gaming với 74%

Đứng thứ ba về khả năng kiểm soát rừng (54.1%), hai đội đứng đầu đều là 54.2

Những chỉ số trên cho thấy đội tuyển này có sự hiện diện lớn trong rừng. Tất cả người chơi V5 đều tham gia việc xâm lăng vào rừng của đối phương hoặc chống đối phương xâm lăng phần rừng của mình. Họ cũng có khả năng kiểm soát rồng và Baron tuyệt vời và ưu tiên những mục tiêu này hơn là mạng hạ gục, trụ hoặc farm.

Thời gian thi đấu trung bình của V5 là ngắn nhất tại LPL với 29,6 phút mỗi trận. Trong khi các đội khác có thể có những trận chỉ khoảng hơn 20 phút, nhưng cũng có rất nhiều trận đấu kéo dài từ 40 đến 50 phút. V5 thì lại khác khi họ đều có kết quả thắng và thua vào khoảng giai đoạn giữa trận trong gần như mọi trận đấu khác nhau.

Untitled

Cơ Hội đến với Chung Kết Thế Giới

Trước khi mơ mộng về viễn tưởng V5 sẽ lên ngôi vô địch Thế Giới, hãy cùng nhau phân tích cơ hội giành cho đội tuyển này.

V5 có đủ khả năng để giành đủ số điểm đoạt vé tới Chung Kết Thế Giới dù điều này khó khăn hơn những đội tuyển khác rất nhiều khi họ không có chút điểm tích lũy nào từ mùa giải xuân cả. Trong bảng xếp hạng điểm tích lũy hiện tại, JD Gaming đang là những người dẫn đầu với 60 điểm, theo sau họ là Top Esports với 40 điểm trong tay.

Bởi những đội tuyển lớn đều sẽ có thể đủ điểm để đến thẳng tới CKTG, cơ hội cúa V5 sẽ nằm ở Vòng Loại Khu Vực với những đối thủ ít nặng ký hơn để lấy về cho mình seed 3 hoặc 4 để đến với CKTG.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Nếu LECSchalke 04 với hành trình kỳ diệu có thể được vào lịch sử Liên Minh Huyền Thoại, sự lột xác của Victory Five quả là một hành trình khác khiến chúng ta phải trầm trồ kinh ngạc. Những chàng trai này có thể đi bao xa, chúng ta không thể biết được nhưng ít nhất công cuộc cải tổ của họ cuối cùng cũng đến ngày hái quả ngọt.

Theo dotesports



from Liên Minh 360 | Tin tức Liên Minh Huyền Thoại https://ift.tt/3at8ABq
via IFTTT
Victory Five và câu chuyện về một đội tuyển 0-16 đến những người hạ gục đương kim vô địch thế giới Victory Five và câu chuyện về một đội tuyển 0-16 đến những người hạ gục đương kim vô địch thế giới Reviewed by Muathe24h on tháng 8 14, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.