test

Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ

Ai cũng nghĩ rằng làm việc tại nhà bằng điện thoại sẽ thoải mái, không phải đến công ty… nhưng đằng sau đó có bao câu chuyện hài hước mà bạn khó ngờ tới.

Khi nghe thấy phương án làm việc tại nhà bắt đầu được triển khai, nhiều nhân viên vô cùng vui mừng. Không phải dậy sớm chuẩn bị tới công ty, được thoải mái tự do làm việc,… là những suy nghĩ mà mọi người thường “mơ ước”. Nhưng thực tế được áp dụng tại các doanh nghiệp cho thấy làm việc online trên điện thoại không tuyệt vời như vậy.

Trì trệ, tâm trạng khó tập trung khi làm tại nhà

Tự do, thoải mái trong khi làm việc có thể dễ dàng tạo nên tâm lý trì trệ. Với suy nghĩ không cần phải dậy sớm chuẩn bị, di chuyển tới chỗ làm, nhiều người quyết định ngủ thêm. Và khi thức dậy, họ đã ngủ quên quá giờ vào làm thông thường.

Không chỉ vậy, trong suốt thời gian làm việc tại nhà, nhân viên thường khó tập trung cho công việc hơn. Không có người quan sát, để ý khiến nhiều người lựa chọn giải trí giữa thời gian làm việc. Và khi nhận ra, họ đã mất cả tiếng đồng hồ cho những việc vô ích như lướt mạng xã hội, đọc những tin tức giải trí hay xem những video hài hước.

Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ 1Làm việc trực tuyến tại nhà trên điện thoại khiến nhân viên dễ bị phân tâm khỏi công việc, sa đà vào các hoạt động giải trí trong thời gian làm việc. Giữ cho bản thân một sự tỉnh táo và thái độ nghiêm túc như khi đến công ty là vô cùng cần thiết.

Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ 2

Một số doanh nghiệp khắc phục tình trạng này bằng cách yêu cầu gọi video trong suốt thời gian làm việc. Tuy nhiên, phương án này bị khá nhiều người phản ứng do dễ gây cảm giác bị theo dõi và ảnh hưởng đến công cụ làm việc (máy tính, điện thoại).

Một phương án khác đó là nhắc nhở thường xuyên. ACheckin là một trong số những ứng dụng lựa chọn việc gửi thông báo (notification) qua điện thoại để nhắc nhở nhân viên làm việc, đồng thời, cập nhật quá trình làm việc của họ.

Bị làm phiền hoặc bị ảnh hưởng bởi các việc xung quanh

Mọi người thường ít tính tới trường hợp bị ảnh hưởng khi sử dụng qua app làm việc tại nhà. Những nhân viên có con nhỏ sẽ hiểu rõ nhất khi liên tục bị làm phiền trong thời gian làm việc. Các trường học hiện tại đều cho học sinh nghỉ học, làm việc ở nhà đồng nghĩa với phải trông con. Nhiều phụ huynh sợ việc phải trông con hơn đến văn phòng làm việc. Rất khó để cha mẹ có thể tránh việc trông con trong khi làm việc tại nhà.

Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ 3

Bên cạnh đó, với những người trẻ, họ thường dễ bị tác động bởi cha mẹ hoặc thậm chí vật nuôi trong nhà.

Tạo một không gian riêng, khép kín là một cách để giảm thiểu tác động từ thành viên trong gia đình hoặc yếu tố khách quan khác. Ngoài ra, bạn nên nói rõ với mọi người việc mình đang “làm việc tại nhà” để họ hỗ trợ tối đa và tránh làm phiền bạn trong những tình huống không cần thiết.

Không có góc làm việc kích thích sáng tạo

Ở Việt Nam, mọi người có thói quen tới công ty làm việc một phần do ở văn phòng, các thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ quá trình thực hiện công việc tốt hơn. Bàn ghế phù hợp, ánh sáng đầy đủ và văn phòng phẩm tại công ty giúp công việc trơn tru, năng suất hơn.

Trong khi đó, ở nhà không quá nhiều người có một góc làm việc thực sự phù hợp. Một số bạn trẻ có thói quen làm việc trên giường hoặc sofa. Giường và sofa không phải vị trí phù hợp để bạn xây dựng góc làm việc riêng. Não bộ bạn đã quen những vị trí này để nghỉ ngơi, thư giãn. Chưa kể bạn dễ dàng ngã người thậm chí nằm ra bất cứ lúc nào khiến não bộ khó tập trung.

Dành một góc riêng với đầy đủ bàn ghế, ánh sáng và sạch sẽ để tăng tập trung và cảm hứng khi làm việc nhé.

Họp và trao đổi online nhiều khi làm việc bằng điện thoại

Làm việc online khiến quá trình trao đổi công việc với đồng nghiệp trở nên hạn chế. Vì vậy, tần suất sử dụng công cụ chat và họp qua video tăng cao. Việc này dù mang lại những hiệu quả nhất định nhưng khiến bạn mất nhiều thời gian hơn thông thường. Đặc biệt những cuộc họp đông người, thời gian thiết lập, giải thích hay mô tả dài hơn so với họp truyền thống.

Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ 4

Mất nhiều thời gian đồng nghĩa với việc bạn phải bù thêm thời gian để hoàn thành công việc được giao. “Không có ranh giới giữa làm việc và nghỉ ngơi” là một trong số những đau đầu và lo sợ của nhân viên.

Nhằm giải quyết những khó khăn đó, phần mềm ACheckin mang tới giải pháp quản lý nhân sự từ xa cho các doanh nghiệp khi hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà. Đặc biệt, hiện ACheckin đang khuyến mãi không tính phí chức năng để đồng hành cùng các tổ chức vượt qua giai đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Download miễn phí ứng dụng tại đây 

Vậy nên bạn hãy điều chỉnh và cân bằng mọi thứ xung quanh để làm việc online tại nhà một cách hiệu quả và vui vẻ nhất nhé.

The post Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ appeared first on Cổng Thông Tin Game.



from Cổng Thông Tin Game https://ift.tt/2wAdr44
via IFTTT
Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ Làm việc tại nhà bằng điện thoại không vui vẻ như mọi người nghĩ Reviewed by Muathe24h on tháng 3 24, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.