test

Dota 2: Đánh giá chi tiết bản cập nhật 7.10

Hôm qua, bản cập nhật 7.10 của Dota 2 đã chính thức được trình làng. Bên cạnh những thay đổi tiếp theo về gameplay, phiên bản 7.10 cũng chứng kiến hàng loạt sự chỉnh sửa về tướng. Trái với dự đoán của nhiều người, những hero cực kỳ imba ở phiên bản trước vẫn chưa được sờ gáy. Vậy phiên bản 7.10 mang đến những thay đổi đáng chú ý gì? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Thay đổi về gameplay

Phiên bản 7.09 chứng kiến khá nhiều những điều chỉnh về gameplay, đặc biệt là ở vị trí support. Ở phiên bản 7.10 này, IceFrog tiếp tục tạo ra những điều chỉnh đáng chú ý, và những điều chỉnh này không chỉ nằm ở vị trí support như trước.

Sau những điều chỉnh về phân phối gold của Bounty Rune ở bản patch trước, có vẻ như Icefrog vẫn thấy chưa thỏa mãn. Bounty Rune giờ đây sẽ tăng từ 50 lên 60 gold kể từ cái thứ hai trở đi. Bên cạnh đó, Bounty Rune sẽ không còn cho XP nữa. Đây có lẽ là thay đổi đáng chú ý nhất ở mục này, giáng đòn chí mạng vào các support. Và tất nhiên, để bù lại lượng thâm hụt nghiêm trọng này, XP của Tome of Knowledge sẽ được buff từ 500 lên 700.

Ngoài sự thay đổi trên, một số điều chỉnh nhỏ của các item cũng được IceFrog lưu ý. Boots of Speed sẽ tăng giá từ 400 lên 500, đồng nghĩa với tốc độ tăng từ 40 lên 50. Cùng với đó, Phase Boots và Treads sẽ được tăng tốc độ từ 45 lên 50. Courier cũng được thơm lây khi tốc độ bay tăng từ 450 lên 460.

Với những nỗ lực để Aeon Disk có chỗ đứng trong meta game hiện tại, IceFrog tiếp tục buff cho item này khi giảm cooldown từ 100 xuống 90. Ngoài ra, việc kích hoạt Soul Ring sẽ mất lượng máu là 170 thay vì 150 như trước.

Dark Willow được đưa vào Captain Mode

Chúng tôi đã dự đoán điều này trong một bài viết trước đó, và bây giờ nó đã thành một nửa sự thật. Dark Willow và Pangolier là hai hero mới nhất của Dota 2, và việc đưa vào CM cũng tốn không ít tâm huyết của đội ngũ cân bằng tướng. Để chuẩn bị cho việc debut trước thềm The Bucharest Major, Valve đã quyết định đưa DW vào Captain Mode. Đây có thể coi là thay đổi đáng chú ý nhất của phiên bản 7.10.

DW là hero khá toàn diện khi có thể đi mid, offlane hoặc support. Lượng damage mà hero này gây ra lên đối phương là tương đối ổn, kể cả khi được chơi ở vị trí hỗ trợ. Bên cạnh đó, DW cũng cung cấp một lượng disable nhất định, đảm bảo tốt cho những màn gank hay combat tổng. Tóm lại, sức mạnh của DW hiện tại là khá nổi bật so với phần còn lại, đến nỗi một số pro-player đã yêu cầu nerf hero này trước khi đưa vào CM.

Dota 2: Liệu Pangolier và Dark Willow đã sẵn sàng cho Captain Mode?
Ra mắt kể từ bản cập nhật 7.07 – The Dueling Fates, Pangolier và Dark Willow nhanh chóng được game thủ toàn thế giới đón nhận.

Một số game thủ chuyên nghiệp khác cũng tỏ ra khá thích thú với thông tin này. Ngay cả caster như ODPixel cũng lên tiếng: “Dark Willow được thêm vào Captain Mode mà chưa có bất cứ sự thay đổi nào. Chúc may mắn cho nhưng ai chơi Dota 2 chuyên nghiệp”.

Hàng loạt điều chỉnh về tướng

Có đến 70 hero được IceFrog động tay động chân ở phiên bản 7.10, trong đó những điều chỉnh thường tập trung vào Talent Tree của các hero này. Chúng tôi không thể phân tích hết toàn bộ 70 đối tượng được nhắm tới này, vậy nên xin phép điểm qua một số gương mặt đáng chú ý.

Naga Siren sau một mùa Major làm mưa làm gió ở vị trí support 4 giờ đây đã chính thức bị sờ gáy. Song of the Siren, skill làm nên thương hiệu của Naga, đã chính thức bị dội một gáo nước lạnh khi tăng manacost lên gấp đôi ở level 3, từ là từ 100 lên thành 100/150/200. Động thái này như một cái tát thẳng mặt những team Trung Quốc với line-up xoay quanh Naga, đặc biệt là Vici Gaming.

Terrorblade và Underlord dường như vẫn bình an vô sự với đợt thanh trừng này của IceFrog. Đối với Terrorblade, base HP bị giảm từ 3.25 về 3.0 khiến khả năng đi đường của anh chàng này tương đối khó khăn ở early game và yêu cầu phải có thêm bảo mẫu đi kèm. Ngoài ra, Reflection sẽ không làm giảm attack speed của mục tiêu, nhưng điều này có vẻ không mấy ai quan tâm lắm. Sunder với 5s cooldown và “no manacost”, cái skill bệnh hoạn nhất cần nerf thì lại chẳng thấy đâu. Phía bên kia, Underlord thậm chí còn không có tên trong danh sách này.

Ngoài ra, bản patch 7.10 cũng chứng kiến nỗ lực của IceFrog trong việc đưa những hard carry như Morphling, Anti-Mage hay Invoker quay lại với những buff nhỏ. Bên cạnh đó cũng một vài cái tên bất hạnh bị nerf nhẹ như SF, Lycan hay DK.

Earth Spirit được tha bổng

Gần như cứ mỗi khi có phiên bản cập nhật mới của Dota 2, điều đầu tiên mà người ta quan tâm có lẽ là Earth Spirit có bị nerf hay không. Và đứa con bị hắt hủi nhất Dota đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi mình đã không còn bị “bố đẻ cho ăn đòn” ở bản cập nhật 7.10 này. Kể từ khi được đưa vào Captain Mode, đây có lẽ là lần đầu tiên IceFrog làm một cuộc điều chỉnh lớn thế này mà không có tên Earth Spirit.

Nói là vậy, nhưng những thay đổi về gameplay cũng gián tiếp ảnh hưởng đến một support như Earth Spirit, đặc biệt là việc Bounty Rune không còn cho XP nữa. Ngoài ra, việc đưa tier 1 mid ra gần sông hơn và giảm charge Tango từ 4 về 3 ở bản patch trước cũng ảnh hưởng không ít đến các support, trong đó có Earth Spirit.

Có thể nói ở bản patch này, IceFrog đang tập làm người tốt khi tổ chức buff tập thể cho hàng loạt hero. Để rõ hơn về các chi tiết của bản cập nhật 7.10, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

The post Dota 2: Đánh giá chi tiết bản cập nhật 7.10 appeared first on Mọt Game.



from Mọt Game http://ift.tt/2FRYUBb
via IFTTT
Dota 2: Đánh giá chi tiết bản cập nhật 7.10 Dota 2: Đánh giá chi tiết bản cập nhật 7.10 Reviewed by Muathe24h on tháng 3 03, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.