test

Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul

Không chỉ trong Blade & Soul, AFK hay còn được hiểu là Away From Keyboard đang là 1 thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong các tựa game online mang ý nghĩa người chơi hiện đang không xuất hiện trước màn hình máy tính. Thuật ngữ này còn được sử dụng để ám chỉ vấn nạn treo máy kiếm lời nhờ công sức của đồng đội trong các game nhập vai hay cố tính phá hoại đối với các tựa game MOBA như LMHT.

Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul

Theo ghi nhận từ phía cộng đồng game thủ Blade & Soul, nội dung bị ảnh hưởng nhất hiện tại chính là tính năng chiến trường 6v6 do nạn AFK tràn lan đặc biệt đối với tầm rank thấp. Như đã nói trong nhiều bài viết trước, trong Blade & Soul gần như không tồn tại khái niệm P2W, chính vì thế mà 1 người chơi với trang bị lớn đến đâu đi nữa cũng dường như không thể đối đầu với 2 – 3 người chơi khác. Do đó khi mà 1 bên mất đi 1 người chơi do AFK thì cũng tương đương với việc nắm tới 80% tỉ lệ thất bại. Điều này gây ra sự ức chế không hề nhỏ và vô hình chung tạo ra gánh nặng cực lớn lên 5 người chơi còn lại cho dù họ có cố gắng tới đâu đi nữa.

Blade & Soul
Tanker trong Blade & Soul – Võ Sư hay Kiếm Sư?
Kiếm Sư và Võ Sư là 2 hệ phái nổi tiếng “lì đòn” trong Blade & Soul với khả năng bám trụ chiến trường cực tốt, tuy nhiên khi so thì ai sẽ hơn ai?
Việc AFK không những chỉ diễn ra trong chiến trường 6v6 mà ngay cả với đấu trường 3v3. Nếu như trong 6v6, việc sở hữu trang bị tốt có thể phần nào bù đắp được sự thiếu hụt nhân lực thì trong 3v3, nơi mà chỉ số nhân vật ngang bằng nhau thì thi đấu thiếu người là cơn ác mộng đối với những ai yêu thích PvP trong Blade & Soul.

Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul

Không chỉ dừng lại với mỗi chiến trường và đấu trường mà đến cả trong các Phụ bản cũng gặp tình trạng tương tự. Trong Blade & Soul, việc vượt Phụ bản đòi hỏi cần có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên để thực hiện cơ chế của Boss cũng như phải duy trì lượng sát thương theo thời gian để tiêu diệt Boss trong 1 khoảng thời gian giới hạn. Vì vậy mà việc chơi với ít hơn 6 thành viên cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới những người chơi khác. Tình trạng này gặp khá nhiều đối với Phụ bản Rừng bóng ma, nơi người chơi phải cùng nhau phòng thủ các cứ điểm cũng như cứu lấy các NPC để nhanh chóng hoàn tất quá trình này. Cá biệt có những trường hợp AFK còn lên tiếng thách thức những người chơi khác cũng như bình thản đấu giá các vật phẩm như không có chuyện gì xảy ra.

Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul

Những tình trạng nói trên đã âm ỉ xuất hiện từ lâu trong Blade & Soul và chỉ thực sự tràn lan trong bản cập nhật Tháp vô tận vào đầu tháng 2 vừa qua. Sau 1 thời gian theo dõi sát sao cũng như phân tích và đánh giá tình hình, phía nhà phát hành của Blade & Soul Việt Nam là Garena đã nhanh chóng đưa ra biện pháp cứng rắn với sự leo thang của nạn AFK đang hoành hành. Cụ thể, người chơi sẽ có thể tiến hành tố cáo với bằng chứng đi kèm gửi về bộ phận hỗ trợ của game, sau khi được xác minh, các trường hợp AFK sẽ bị ban 7 ngày cho lần đầu tiên mắc lỗi, 30 ngày cho lần mắc lỗi thứ 2 và sẽ bị ban vĩnh viễn khỏi game nếu như tái phạm ở lần thứ 3.

Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul

Động thái lần này của Garena đối với bộ phận game thủ thiếu ý thức nói trên nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía cộng đồng game thủ. Phần lớn mọi người đều tán thành với cách làm này và cho rằng việc loại bỏ “những con sâu làm rầu nồi canh” này sẽ góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cũng như giúp trải nghiệm của người chơi tốt hơn. Và nếu một ngày đẹp trời bạn có ý định AFK để troll bạn bè trong Blade & Soul, hãy suy nghĩ kỹ trước khi làm nhé!

The post Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul appeared first on Mọt Game.



from Mọt Game http://ift.tt/2FNHR38
via IFTTT
Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul Bạn có thể sẽ bị ban vĩnh viễn nếu… AFK trong Blade & Soul Reviewed by Muathe24h on tháng 3 02, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.