test

Fornite: Battle Royale soán ngôi PlayerUnknown’s Battlegrounds như thế nào?

Vào tháng 9.2017, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã ‘càn quét’ các tựa game khác trên cả hệ thống Steam và kênh Twich.tv. Trong khoảng thời gian đó, phần lớn game thủ đều đang say mê tựa game nhảy dù cực kì nổi tiếng chỉ trong vòng vài tháng cho ra mắt sớm (early access) trên hệ thống Steam. Dù chỉ mới được giới thiệu từ tháng 3.2017, thế nhưng tựa game bắn súng sinh tồn này đã vượt mặt những anh đại trong ‘làng’ Steam như Counter-Strike: Global Offensive hay Dota 2 trong ‘làng’ Steam. Thậm chí nhiều chuyên gia trong ngành game cũng đánh giá rằng PUBG sẽ soán ngôi cả ông đại Liên Minh Huyền Thoại.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Lượng người chơi khổng lồ tăng dần qua các mốc thời gian

Tuy nhiên vào ngày 19.9.2017, Epic Games bất ngờ cho ra mắt phiên bản sinh tồn dựa trên tựa game Fornite với tên gọi Fornite: Battle Royale. Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, chế độ chơi này đột nhiên lấn át cả một hiện tượng trong làng game năm 2017. Vậy thì điều gì đã khiến sự kiện khó ngờ này xảy ra? Và tại sao một tựa game đã gây náo loạn làng game bị soán ngôi bởi một tựa game sinh sau đẻ muộn. Sau đây là những lý do khiến PUBG dần bị hậu bối chiếm ngôi vị đầu bảng của mình.

Ai ra mắt trước, người đó có lợi

Một trong những lý do khiến Fornite vượt trội hơn PlayerUnknown’s Battlegrounds đó là các hệ máy (bao gồm PC, PS4, Xbox One,…). Khi mới ra mắt vào tháng 9, Fornite đã có mặt ngay trên 2 hệ máy console nổi tiếng nhất hiện tại là PlayStation 4 và Xbox One, và tất nhiên kể cả trên nền tảng PC Master Race. Từ đó nó giúp hàng triệu game thủ trên đủ loại hệ máy có thể tiếp cận tựa game này, hay nói đúng hơn là phong cách game Battle Royale, một cách dễ dàng. Thật ra vai trò của các hệ máy và số lượng người chơi của một tựa game là cực kì quan trọng. Chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 9, Fornite đã gom được lượng người chơi khổng lồ từ fan của game bắn súng sinh tồn của PUBG chỉ từ việc phát hành game miễn phí. Ví dụ như việc phiên bản gốc Fortnite của tựa game này đã chơi trên cơ khi ra mắt (dạng Early Access) khoảng 3 tháng trước đó trên hệ máy PS4, đồng thời đạt được danh hiệu game bán nhiều nhất trên hệ máy này, dọn sẵn đường cho Fornite: Battle Royale. Mãi sau đó PUBG mới lật đật phát hành nên họ đã thua cuộc trong việc chiếm thị phần PS4.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Nhờ vào việc phát hành sớm trên các hệ máy console đã giúp Fornite chiếm lợi thế

Lợi thế của việc miễn phí

Có thể nói rằng Epic Games đã áp dụng khá tốt chiến thuật miễn phí cho Fornite mà Riot Games đã thực hiện cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Người chơi không cần bỏ bất kì đồng nào mà vẫn có thể thưởng thức tựa game này hàng giờ liền. Thậm chí Epic Games còn giới thiệu hàng tá những món vật phẩm chỉ tốn tiền trong game mà không hút máu bất kì đồng nào của game thủ. Trong khi đó PlayerUnknown’s Battlegrounds cũng có khá nhiều vật phẩm trang trí trông khá bắt mắt, nhưng thường những món đồ này lại tốn khá nhiều tiền thật và có những món đồ có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng. Chính vì sự chênh lệch này, đã có khá nhiều game thủ lựa chọn Fornite thay vì PUBG.

Hacker, vấn đề nhức nhối

PlayerUnknown's Battlegrounds

Hack hiện đang là vấn đề nhức nhối của PUBG

Là một tựa game hiện tượng trong năm 2017 với lượng người chơi khổng lồ, thế nên PUBG cũng vô tình lôi kéo sự chú ý của không ít hacker trên thế giới. Hiện tại, công ty PUBG vẫn chưa tìm ra được bất cứ giải pháp nào để hạn chế bớt nạn hack của PUBG. Không chỉ Bluehole, mà thậm chí Tencent cũng đang đau đầu với hacker tại Trung Quốc. Vào giữa tháng 1, Tencent đã giúp đỡ cảnh sát Trung Quốc dò tìm các hacker PUBG với 120 nghi phạm đã bị bắt. Hay BattlEye, công ty chuyên cung cấp phần mềm chống hack cho các tựa game, cũng thông báo rằng chỉ trong tháng 1.2018 đã cấm hơn 1 triệu tài khoản vì hack.

hack PUBG
Dân hack PUBG bị BattlEye “đốt bỏ” hơn 75 triệu USD
Với tổng cộng hơn 2,5 triệu tài khoản hack PUBG bị khóa, dịch vụ chống hack BattlEye đã làm cho những kẻ gian lận thiệt hại tổng cộng hơn 75 triệu USD.
Không chỉ vậy, cộng đồng game thủ giờ đây cũng đang tỏ ra khá tức giận vì càng có nhiều người sử dụng chương trình nhắm tự động, hack tốc độ di chuyển hay thậm chí là nhìn xuyên tường. Vì vậy trải nghiệm game của họ không được toàn vẹn và khiến game thủ dần dần bỏ game vì vấn đề nhức nhối này và chuyển sang tựa game miễn phí mà không phải gặp những điều khó chịu kể trên.

Streamer đồng loạt tháo chạy

PlayerUnknown's Battlegrounds

Fornite bỏ xa PUBG trên kênh Twitch.tv

Fornite đã bùng nổ trên Twitch.tv trong vài tháng qua khi hàng loạt game thủ nổi tiếng của PlayerUnknown’s Battlegrounds tháo chạy sang đây. Điều này xảy ra một phần vì PUBG quá nổi tiếng nên càng ngày có nhiều streamer muốn ‘thử sức’ dẫn đến thị trường trở nên cực kì chật hẹp và cạnh tranh khó khăn. Và một khi những streamer nổi tiếng qua Fornite cũng vô tình kéo theo không ít lượng người hâm mộ chuyển game cùng với mình. Ví dụ như trong khoảng thời gian gần đây, Tyler “Ninja” Blevins đã có hơn 50.000 người đăng ký (subcribe) trong một ngày, một con số cực kì ấn tượng mà vẫn chưa có ai đạt được tại kênh Twitch đã chuyển sang Fortnite. Ngoài ra cũng có khá nhiều streamer nổi tiếng không kém khác là DrDisRespect, Lirik và cả Shroud cũng chuyển sang chơi tựa game sinh tồn hoàn toàn miễn phí này. Có thể nói rằng 2017 là năm của PUBG trên Twitch với lượng người xem khổng lồ. Tuy nhiên với sự ‘di cư’ hàng loạt của các streamer nổi tiếng sẽ khiến Fornite chiếm vị trí đầu bảng sớm mà thôi.

Chơi Fornite thú vị hơn PlayerUnknown’s Battlegrounds

Ngoài những yếu tố kể trên, điều khiến Fornite đang dần chiếm được cảm tình và sự yêu thích của game thủ PUBG đó chính là những cơ chế đặc biệt của mình khi được kết hợp với game bắn súng sinh tồn. Theo đó, khả năng xây dựng các công trình giúp người chơi tạo ra những nút thắt cực kì thú vị trong trận đấu. Hay ví dụ người chơi có thể phá tường hoặc những vật phẩm tương tự để tạo ra những khu vực phòng thủ hoặc tấn công “dã chiến” cực kì thú vị. Đồng thời, môi trường bị ảnh hưởng bởi thời tiết cũng sẽ cung cấp thêm nhiều chiến thuật đa dạng hơn.

Kết

Với những lý do kể trên, không có gì quá khó hiểu khi Fornite đang dần chiếm lĩnh thể loại bắn súng sinh tồn. Dù rằng hiện tại PlayerUnknown’s Battlegrounds vẫn còn rất đông người chơi nhưng trong tương lai không xa, Fornite Battle Royale sẽ trở thành tựa game rất đáng gờm trong quá trình ‘thu phục’ thế giới.

The post Fornite: Battle Royale soán ngôi PlayerUnknown’s Battlegrounds như thế nào? appeared first on Mọt Game.



from Mọt Game http://ift.tt/2CKO4JG
via IFTTT
Fornite: Battle Royale soán ngôi PlayerUnknown’s Battlegrounds như thế nào? Fornite: Battle Royale soán ngôi PlayerUnknown’s Battlegrounds như thế nào? Reviewed by Muathe24h on tháng 2 26, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.